Chào mừng bạn đến với Nice Eyes Contact Lens !

Những dưỡng chất cần bổ sung nếu muốn đôi mắt sáng khỏe

Chế độ dinh dưỡng được xem là một trong những yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến sức khỏe của đôi mắt. Vậy để mắt sáng khỏe nên ăn những thực phẩm nào?


kinh ap trong


1. Cà rốt


Có thể bạn đã biết, Cà rốt chính là loại thực phẩm giúp đôi mắt luôn khỏe mạnh. Theo các chuyên gia, trong loại quả này có chứa hàm lượng các beta carotene cùng vitamin A giúp mắt sáng khỏe đồng thời hạn chế nguy cơ mắc thoái hóa điểm vàng cũng như bệnh đục thủy tinh thế.


Đặc biệt, hàm lượng vitamin A cùng Rhodopsin còn giúp tăng khả năng quan sát trong điều kiện ánh sáng yếu.


Vì thế, muốn mắt khỏe mạnh hãy ăn cà rốt mỗi ngày. Tuy nhiên, bạn nên chú ý tới liều lượng sử dụng bởi ăn nhiều cũng khiến bạn dễ bị vàng da.


2. Tăng cường thực phẩm giàu vitamin C


Vitamin C là một trong những dưỡng chất rất tốt cho hệ miễn dịch và sức đề kháng. Bạn hoàn toàn có thể bổ sung chúng thông qua các loại thực phẩm hàng ngày.


Theo nghiên cứu của các chuyên gia, vitamin C có nhiều trong các loại quả như: Ổi, quýt, dâu tây, cà chua, khoai lang, bông cải xanh… Loại vitamin này là chất tham gia mạnh mẽ vào hệ thống phòng thủ chống oxy hóa của cơ thể. Các chất này có thể chuyển hóa thành những chất vô hại và thải ra ngoài cơ thể thông qua đường nước tiểu.


Cơ thể được cung cấp đủ vitamin C cũng phòng tránh được các bệnh về mắt như đục thủy tinh thể, thoái hóa điểm vàng…


3. Vitamin E


Không chỉ có vitamin C, vitamin E cũng là chất có đóng góp không nhỏ vào việc bảo vệ sức khỏe đôi mắt. Người ta đã tìm ra, loại vitamin này có nhiều trong các loại hạt như: Hạnh nhân, lạc, quả đào khô… Vì thế, bạn nên bổ sung, tăng cường ăn những thực phẩm này để mắt luôn sáng khỏe.


4. Lutein và Zeaxanthin


Nếu thường xuyên theo dõi các trang thông tin sức khỏe chắc hẳn bạn đã ít nhất một lần đọc và biết đến hai loại chất này. Cả lutein và zeaxanthin đều được xem là các chất carotenoids có khả năng chống lại các bệnh về mắt nhất là khi tuổi già.


Chúng không có sẵn trong cơ thể mà thường được bổ sung thông qua thức ăn, dinh dưỡng mang lại. Bạn có thể tìm thấy lutein có trong các loại rau cải, củ cải…


Nếu bổ sung đủ dưỡng chất này, bạn không chỉ có đôi mắt sáng khỏe mà còn hỗ trợ giảm thiểu các nếp nhăn quanh mắt cũng như ngăn ngừa nguy cơ mắc thoái hóa điểm vàng, đục thủy tinh thể khi về già.


Trên đây là một số thông tin hữu ích giúp bạn chăm sóc đôi mắt thêm sáng khỏe. Thường xuyên ghé thăm website để cập nhật những kiến thức mới mẻ, hữu ích.

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận