Chào mừng bạn đến với Nice Eyes Contact Lens !

Hãy từ bỏ 5 thói quen này nếu không muốn mắt bạn ngày càng mờ đi

Ngoài việc sử dụng kính áp tròng cận hay kính cận gọng để khắc phục tật khúc xạ, bạn cũng cần thay đổi những thói quen hàng ngày như thế mới giúp đôi mắt sáng khỏe và hoạt động hiệu quả hơn.


Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ đến bạn hỗ trợ khắc phục tật cận thị bằng việc thay đổi thói quen hàng ngày.



Như chúng ta đã biết, thói quen hàng ngày ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe của mắt. Việc bạn đọc sách báo hoặc làm việc trong môi trường thiếu sáng sẽ khiến mắt rơi vào tình trạng mệt mỏi, đau nhức thậm chí làm cho mắt cận nặng hơn. Chính vì thế, để mắt luôn khỏe thì việc thay đổi thói quen sinh hoạt là rất cần thiết.


1. Đừng để mắt phải làm việc quá căng thẳng


Làm việc quá căng thẳng sẽ xuất hiện tình trạng nhức mỏi. Do đó, bạn nên cho mắt nghỉ ngơi sau khoảng 30 - 60 phút bằng cách nhìn vào một vật ở xa tốt nhất là màu xanh lá. Ngoài ra, bạn có thể nhắm mắt nghỉ ngơi khoảng 1 - 3 phút.


2. Không nên đeo kính quá lâu


Đối với những người mắc tật cận thị nên khắc phục bằng cách điều chỉnh thời gian đeo kính. Một số bác sĩ chuyên khoa mắt chia sẻ, việc đeo kính cận thường xuyên sẽ làm cho mắt bạn mệt mỏi hơn nhiều, vì thế nên cho mắt nghỉ ngơi khoảng 1 tiếng đeo kính.



Với kính áp tròng cũng vậy, bạn chỉ nên đeo khoảng tối đa 8 tiếng đồng hồ mỗi ngày. Nên nhỏ mắt thường xuyên để tránh mắt bị khô. Sau khi tháo kính hãy ngâm chúng ngay vào dung dịch ngâm kính chuyên dụng.


 
3. Nên rửa mắt với nước ấm


Có thể bạn chưa biết, rửa mắt bằng nước ấm sẽ rất tốt cho những người mắc tật khúc xạ.


Bằng cách rửa mắt với nước ấm, mạch máu sẽ lưu thông tốt hơn, giảm căng thẳng, nhức mỏi.


4. Hạn chế không sử dụng máy tính, điện thoại 2 tiếng trước khi đi ngủ


Ánh sáng xanh của điện thoại, máy tính rất có hại cho mắt, việc tiếp xúc với ánh sáng này thường xuyên không chỉ khiến mắt bạn nhức mỏi mà còn gây ra hiện tượng khó ngủ.


Tình trạng này kéo dài lâu ngày sẽ khiến suy giảm thị lực, mắt khô, mỏi, khó chịu.


5. Đeo kính không đúng số


Dù là đeo kính áp tròng cận hay kính cận gọng thì việc đến phòng khám mắt để đo độ cận trước khi cắt kính là rất quan trọng.


Việc đeo kính sai số sẽ khiến cho mắt mệt mỏi và thậm chí còn làm tăng độ cận.


Trên đây là 5 thói quen nhất định phải bỏ để mắt khỏe mạnh hơn đặc biệt với những người mắc tật khúc xạ. Hi vọng, bài viết đã mang đến cho bạn những kiến thức thật hữu ích về chăm sóc sức khỏe cho đôi mắt.

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận