Chào mừng bạn đến với Nice Eyes Contact Lens !

5 bài tập trị mỏi mắt hiệu quả mà ai cũng nên nằm lòng

Việc thường xuyên tiếp xúc với máy tính, điện thoại thường xuyên khiến mắt bạn trở nên mệt mỏi. Nếu cứ kéo dài tình trạng này bạn sẽ phải đối mặt với thị lực suy giảm và xuất hiện một số triệu chứng như khô, mỏi mắt và thậm chí là cận thị. Dưới đây là một số bài tập giúp cải thiện tình trạng mỏi mắt mà ai cũng nên biết.


5 bai tap tri moi mat


1. Hãy để đôi mắt của bạn tiếp xúc với bóng tối


Động tác này được thực hiện vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần chống hai khuỷu tay lên mặt bàn rồi đưa bàn tay lên che kín đôi mắt. Lúc này, hãy để mắt bạn được thư giãn và nhìn 2 – 3 phút vào bóng tối. Chỉ cần thực hiện động tác này, bạn sẽ thấy mắt mình đỡ mỏi hơn nhiều đấy.


 
2. Tập đưa mắt sang hai bên để đỡ mỏi


Cũng giống như nhìn vào bóng tối, để mắt đỡ mỏi, bạn chỉ cần ngồi ở tư thế thẳng rồi nhìn về phía trước. Tiếp đến, đưa mắt sang hai bên, thực hiện mỗi bên 5 lần rồi làm ngược lại. Tập đảo mắt sang hai bên như thế 3 lần liên tiếp để mắt đỡ mỏi hơn.


3. Nhìn lên, nhìn xuống


Bài tập này rất đơn giản, bạn chỉ cần ngồi thẳng rồi nhìn vào khoảng không trước mắt. Tiếp đến, lần lượt nhìn lên trên rồi nhìn xuống dưới. Cứ thực hiện như thế 5 lần mỗi bên và thực hiện ít nhất 3 chu kỳ mới dừng lại.


4. Chống mỏi mắt bằng cách di chuyển mắt theo đường chéo


Để thực hiện bài tập di chuyển mắt theo đường chéo này, bạn chỉ cần ngồi thẳng lưng rồi nhìn thẳng về phía trước. Sau đó, tiếp tục nhìn xuống và làm tương tự với bên phải. Để đạt được hiệu quả, bạn cần thực hiên 5 lần mỗi bên và 3 chu kỳ cho mỗi lần thực hiện.


5. Bài tập chống mỏi mắt nhờ di chuyển mắt theo hình tròn


Đây là bài tập chống mỏi mắt được dân văn phòng lựa chọn bởi nó không chỉ dễ thực hiện mà còn rất hiệu quả.


Cách thực hiện rất đơn giản, bạn chỉ cần ngồi thẳng rồi bắt đầu thư giãn. Lần lượt nhìn sang bên trái và tiến hành xoay tròn mắt. Lưu ý, di chuyển mắt theo hình kim đồng hồ để đạt hiệu quả như mong muốn. Lần lượt thực hiện với các bên theo chiều ngược lại. Lưu ý mỗi chiều chỉ nên làm 5 lần là vừa đủ.


Vừa rồi là một số bài tập chống mỏi mắt hiệu quả mà ai cũng nên thực hiện để tránh tình trạng mỏi mắt, nhức mắt khi làm việc. Hi vọng, bài viết sẽ giúp ích phần nào cho quá trình bảo vệ sức khỏe cho đôi mắt của bạn.

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận